ธุรการ ใครว่าทำง่าย

  • 23 พ.ค. 2566
  • 15714
หางาน,สมัครงาน,งาน,ธุรการ ใครว่าทำง่าย

 

พูดถึงงานเอกสาร บางคนปวดหัวขึ้นมาทันที ไม่อยากรับรู้อะไรเลย พร้อมกับโยนงานนั้นให้ Admin ….

Admin คือใคร ทำไมจำต้องรู้เรื่องเอกสาร ก็เพราะว่า Admin ก็คือตำแหน่งธุรการนั่นแหละค่ะ ต้องรู้ทุกอย่างที่เป็นเอกสารในออฟฟิศ และผู้ที่ทำตำแหน่งแอดมินต้องมีความละเอียดรอบคอบ อดทน รวมถึงต้องมีทัศนคติด้านบวกต่อวิชาชีพนี้ด้วยนะคะ

ถามว่าวิชาชีพนี้ จะมีความก้าวหน้าได้อย่างไร มีแน่นอนค่ะ หากว่าผู้ที่สนใจหางานธุรการนี้ มีความมุ่งมั่นแน่ชัดว่า จะเติบโตในสายงานที่ทุกคนมองว่าเป็น “เบ๊” ในออฟฟิศ

การแบ่งสายงานของธุรการ หลัก ๆ จะมีการตลาด บัญชี  และฝ่ายบุคคลค่ะ ซึ่งมักจะเกี่ยวข้องกับเรื่องเอกสารทั้งสิ้น แม้กระทั่งการพิมพ์งาน เอกสาร จดหมายติดต่อต่าง ๆ ยังจะต้องเป็นธุรการที่เป็นผู้ติดตามและประสานงานทุกอย่าง ทั้งในแผนก ระหว่างแผนก และนอกองค์กร

แค่นี้ ก็รู้แล้วว่า งานธุรการมีความสำคัญมากอย่างไร เมื่อขาดไปแล้ว ออฟฟิศวุ่นวายแน่นอนค่ะ เพราะความเคยชินของคน คือทุกอย่างจะลงที่ธุรการ ดังนั้น เมื่อหาอะไรไม่เจอ แล้วธุรการไม่อยู่.......ความลำบากเกิดขึ้นทันที

เรียกว่า ตำแหน่งธุรการนี้สำคัญกับทุกแผนกจริง ๆ นะคะ ซึ่งผู้ที่จะทำอาชีพนี้ได้ แม้ว่าจะไม่ได้เรียนมาโดยตรง แต่หากมีความมุ่งมั่น มีความอดทน พร้อมจะเติบโตในสายงาน ความก้าวหน้าก็อยู่ไหม่ไกลค่ะ เพราะว่าบางองค์กร มีแผนกธุรการที่แบ่งหน้าที่ ดูแลรับผิดชอบแต่ละแผนกแถมยังมีการเลือนระดับขึ้นตาม KPI ด้วยนะคะ

ใครที่ทำอาชีพนี้อยู่ก็อย่าคิดแค่ว่า ไปงั้น ๆ นะคะ เพราะเอาเข้าจริงแล้ว คุณมีโอกาสเติบโตมากเชียวล่ะค่ะ บวกกับการที่คุณได้เรียนรู้ในเรื่องคน เอกสาร ต่าง ๆ จะทำให้คุณมีประสบการณ์มากกว่าใคร เมื่อไปประกอบอาชีพใด หรือทำธุรกิจใดของตัวเอง คุณจะเป็นคนที่เติบโตได้ดีอย่างไม่ต้องสงสัยเลย

หากใครที่กำลังมองหางานธุรการ สามารถมาสมัครได้ที่ JOBBKK.COM นะคะ โอกาสก้าวหน้ารอคุณอยู่ค่ะ

 

และสำหรับข่าวสารดี มีสาระ พร้อมกิจกรรม เพื่อนๆ สามารถติดตามพวกเราได้ที่

Youtube: https://www.youtube.com/user/jobbkkdotcom

JOBBKK Facebook Fanpage: https://www.facebook.com/jobbkk

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top